Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử của trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ

Tin tức Hoạt động

Hội nghị tổng kết tháng thanh niên năm 2023

   Sáng ngày 26/3/2023 Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên nhằm đánh giá những kết quả hoạt động và tuyên dương những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

   Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Thông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường. Các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên và hơn 100 đoàn viên thanh niên đại diện các chi đoàn cùng tham dự.

   Theo báo cáo tổng kết, nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa đã được Đoàn trường triển khai, thực hiện như: tham gia hỗ trợ Ngày “Chủ nhật đỏ” hiến máu tình nguyện do Thành đoàn Cần Thơ tổ chức. Phối hợp cùng Đoàn phường An Hoà ra quân thực hiện Công trình Thanh niên: xoá trắng các bảng quảng cáo trên các trụ điện, quét và thu gom rác trên tuyến đường Mậu Thân - Võ Văn Kiệt; thăm và tặng quà cho các mái ấm Thiên Ân, Trung tâm Công tác xã hội thành phố Cần Thơ, tổ chức hành trình đến địa chỉ đỏ: Bào tàng Quân khu 9, Khu di tích lịch sử Căn cứ Vườn Mận, Đền Hùng…

   Tiêu biểu, trong đợt phát động thi đua cao điểm của Tháng Thanh niên 2023, Đoàn Trường đã vận động tổ chức thực hiện 02 công trình thanh niên cấp trường: khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thạnh Thắng, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. Trao tặng 250 phần quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu và Bệnh viện Ung bướu TPCT. Tổng giá trị các công trình ước tính hơn 60 triệu đồng. Đặc biệt trong các hoạt động triển khai chủ đề tháng Thanh niên 2023 “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” Đoàn Trường đã tổ chức triển khai thực hiện công trình thanh niên: “thiết kế mã QR tra cứu thông tin các cây Dược liệu tại Vườn Dược liệu của Trường” nhằm phục vụ cho quá trình nghiên cứu, học tập của sinh viên.

   Qua các hoạt động thực tiễn đã tạo điều kiện thuận lợi mở rộng đoàn kết tập hợp thanh niên; Đoàn trường đã tổ chức lớp cảm tình đoàn và kết nạp 60 đoàn viên mới; trao danh sách 24 đoàn viên ưu tú năm 2023 cho Đảng ủy Trường xem xét, kết nạp.

   Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Thông - Bí thư Đảng ủy Trường nhấn mạnh: “Có thể nói, những công trình, hoạt động thanh niên hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ là chuỗi công trình, hoạt động thiết thực và có ý nghĩa đối với mỗi đoàn viên, thanh niên. Thời gian tới, các em cần tiếp tục phấn đấu rèn luyện nhiều hơn nữa và không ngừng học tập để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của Nhà trường; Ban Thường vụ Đoàn trường cần tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo các Đoàn cơ sở đổi mới trong các phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường để Đoàn viên thanh niên phát huy vai trò trách nhiệm, tinh thần xung kích, góp phần xây dựng phố Cần Thơ thêm giàu đẹp”.

   Bằng sức trẻ, sự nhiệt huyết, sáng tạo, Tháng Thanh niên năm 2023 của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đã đạt nhiều thắng lợi; các chỉ tiêu trong Tháng Thanh niên đều đạt và vượt cao. Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa được triển khai đã khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh./.

Sứ mệnh

Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao đẳng và trung cấp đạt chuẩn năng lực về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp, đủ khả năng làm việc trong và ngoài nước. Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Tầm nhìn

Ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao uy tín và thương hiệu của Trường trong cả nước. Phát triển các trung tâm đào tạo; mở rộng các ngành học theo nhu cầu của xã hội; tham gia liên kết đào tạo với các trường trong nước và quốc tế.

Giá trị cốt lõi

Đổi mới - Chất lượng

Hội nhập - Phát triển

© 2022 Cao đẳng Y tế Cần Thơ